陳文稱老師作 彭少梅譯 《Trần Văn Xưng - Bài phát biểu của Thầy Trần Văn Xưng trong buổi tiệc liên hoan kỷ niệm 7 năm thành lập Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh trường Trung Học Dục Đức Biên Hòa.》 美國

        Kính thưa quý vị  thân hữu,   các em trong ban điều hành,  và các em học sinh thân mến, xin chúc mọi người có một buổi tối thật tốt đẹp.

        Thời  gian  qua  nhanh  như  chớp  mắt,  mới  đây  mà  Hội  Ái Hữu Cựu Học Sinh Trường Trung Học Dục Đức Biên Hòa đã được thành lập hơn bảy năm. Trong bảy năm qua,  dưới sự điều hành của hội trưởng  Lương  Đức  Minh,  phó hội trưởng  Thái Ngọc Mẫn và Đặng Quế Linh,  cùng hơn mười mấy  Uỷ Viên khác,  đoàn kết  nhất tâm,  phân công và hợp tác,  Hội  đã  tạo  được nhiều thành tựu tốt đẹp cho những người Hoa đồng hương  Biên  Hòa  của  chúng  ta  ghi nhận,  vui mừng và tự hào khôn xiết.  Từ đó danh tiếng của  "Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Trường Trung Học Dục Đức Biên Hòa"  đã được tỏa sáng và lan rộng khắp mọi nơi.

        Quý vị  thân hữu,  các em  trong ban điều  hành,  cùng các em  học sinh  thân mến, trong thập niên bảy mươi của thế kỷ trước  (khoảng  năm  1975),  thời  kỳ  các em đang theo học tại trường Dục Đức Biên Hòa, lúc bấy giờ, các em đều là những thiếu niên học sinh trung tiểu học.  Giờ đây,  các em đã là  những người trung niên  kiện tráng,  tài hoa trong giai đoạn “tri thiên mệnh (tuổi 50)”.  Hầu hết trong các em đều là những người đã am hiểu  và hòa nhập được nền văn hóa Đông và Tây Phương. Thông thạo đa ngôn ngữ,  Anh,  Hoa  (Quan  Thoại, Quảng  Đông, Triều  Châu), và các ngôn ngữ khác, trở thành những nhân tố tài hoa góp phần xây dựng xã hội và quốc gia.

        Đây là thành quả của sự bồi dưởng và đào tạo từ trường Dục Đức của chúng ta mới có được những kết quả mỷ mản này, thật đúng với câu “ xuân phong hóa vũ”.  Xin được gởi một lời khen ngợi xứng đáng cho mái trường thân yêu "Dục Đức".

        Các em học sinh thân mến, hãy tiếp tục duy trì sự nỗ lực này! Chỉ cần tất cả các em cùng  đồng lòng,  cố gắng  tương trợ lẩn nhau.  Chắc chắn các em  sẽ có thể tiếp tục phát huy thêm nhiều thành tích mới và sáng tạo ra nhiều kỳ tích trong tương lai.

        Thân Chào.
        Trần Văn Xưng

        Đêm ngày 01 tháng 08 năm 2014 tại nhà hàng Dynasty, San Jose, California

Viết thư cho Banh Thieu Mai, xin nhấn vào ĐÂY.

Copyright © 2008-2018 www.ducducbienhoa.com. All Rights Reserved.